Suzuki giới thiệu mẫu xe Adventure V-Strom 1050 mới
Suzuki đã ra mắt mẫu xe Adventure mới mang tên V-Strom 1050, thay thế cho mẫu xe V-Strom 1000 cũ. Với phân khúc xe Adventure Touring phân khối lớn, Suzuki V-Strom 1050 đã được cải tiến toàn diện với nhiều cải tiến về thiết kế và trang bị.
Sức mạnh và khả năng vận hành đa dạng
Mẫu xe này có sự kết hợp tuyệt vời giữa sức mạnh và khả năng vận hành trên mọi địa hình cùng với sự thoải mái khi lái xe trên đường trường. Với các tính năng hiện đại như phanh ABS, động cơ mạnh mẽ và độ bền cao, Suzuki V-Strom 1050 là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đam mê khám phá và thích phiêu lưu trên đường phố.
Bảng giá xe Suzuki V-STROM 1050 mới nhất tháng 11/2024
Suzuki V-Strom 1050 có giá bán 419 triệu đồng, một mức giá cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Ducati Multistrada 950 (550 triệu đồng), Triumph Tiger 900 (369-489 triệu đồng) hay BMW F 850 GS (580 triệu đồng). Điều này sẽ giúp cho những người đam mê xe phân khối lớn có thêm nhiều sự lựa chọn với giá cả hợp lý.
Mẫu xe | Giá niêm yết (VNĐ) |
Giá lăn bánh tạm tính (VNĐ) |
Suzuki V-Strom 1050 | 419.000.000 | 444.016.000 |
Các phiên bản màu sắc Suzuki V-STROM 1050 2024
Hiện nay, tại Việt Nam, Suzuki V-Strom 1050 được phân phối với một phiên bản duy nhất là bản Tiêu chuẩn, có sẵn trong hai tùy chọn màu sắc là trắng đen và xám đen.
Đánh giá thiết kế Suzuki V-STROM 1050 2024
Suzuki V-Strom 1050 2024 có vẻ ngoài bụi bặm, cứng cáp, được phát triển từ ý tưởng “Master of Adventure” và lấy cảm hứng từ mẫu Suzuki DR-Z sản xuất từ 1988. Được duy trì nét đẹp đơn giản và cân đối về tỷ lệ, V-Strom 1050 có kích thước tổng thể DxRxC là 2.265 x 870 x 1.515 mm và khoảng cách 2 trục bánh xe đạt 1.555 mm.
So với bản tiền nhiệm, V-Strom 1050 2020 có nhiều thay đổi nhất ở phần đầu xe. Cụm đèn pha nâng cấp từ halogen lên công nghệ LED hiện đại, có kiểu dáng vuông vức hơn trước, mang đến cái nhìn nam tính hơn. Cặp gương chiếu hậu cũng có thiết kế tương tự tạo nên sự đồng nhất khi nhìn từ trực diện.
V-Strom 1050 bán tại Việt Nam là bản Tiêu chuẩn, phần kính chắn gió được gắn cố định giúp hạn chế gió tạt vào người lái. Trong khi đó, bản V-Strom 1050XT có đến 11 nấc chỉnh cho phép người dùng điều chỉnh linh hoạt hơn tùy vào mục đích sử dụng.
Ngoài ra, V-Strom 1050 còn được trang bị tay lái rộng và choãi về phía sau, giúp tạo ra tư thế ngồi thẳng thoải mái cho người lái. Các công tắc được Suzuki trau chuốt lại đẹp mắt hơn và được bố trí thuận tiện cho người dùng.
“Thân xe” của V-Strom 1050 có kích thước 19 inch phía trước kèm bộ lốp 110/90, trong khi bánh sau có kích thước 17 inch kèm lốp 150/70. Nếu Suzuki Việt Nam phân phối phiên bản V-Strom 1050XT, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm các giác êm ái hơn nhờ sử dụng bánh căm thay vì bánh mâm như V-Strom 1050.
Phần đuôi xe của V-Strom 1050 mang lại một thiết kế đẹp mắt và gọn gàng với phong cách cổ điển. Tuy nhiên, điểm nhấn chính là cụm đèn hậu hình thang, được trang bị công nghệ LED, tạo ra ánh sáng mạnh mẽ và sắc nét. Tuy nhiên, nếu đèn xi nhan cũng được nâng cấp lên công nghệ LED thì sẽ tạo ra một sự hoàn hảo tuyệt đối cho thiết kế phần đuôi của V-Strom 1050.
Trang bị tiện ích trên Suzuki V-STROM 1050 2024
Với trang bị được nâng cấp, V-Strom 1050 mang lại cho người dùng trải nghiệm lái xe hoàn hảo. Điểm nổi bật là hệ thống chiếu sáng được trang bị đèn pha và đèn hậu LED, tuy nhiên, đèn xinhan vẫn sử dụng bóng halogen. Đặc biệt, thế hệ mới đã được nâng cấp cụm đồng hồ thành loại LCD, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết như tốc độ, nhiên liệu, chế độ lái, vòng tua máy, đèn báo dầu, bơm nhiên liệu, phanh ABS.
Với cổng USB được bố trí cạnh đồng hồ, người dùng có thể sạc nhanh thiết bị di động một cách thuận tiện. Đối với bản V-Strom 1050XT, nó còn được bổ sung thêm một cổng sạc 12V phía dưới yên sau, tăng tính tiện ích cho người dùng. Tuy nhiên, việc trang bị đèn xinhan LED sẽ là một cải tiến tiếp theo giúp cho V-Strom 1050 trở nên hoàn hảo hơn.
Động cơ trên Suzuki V-STROM 1050 2024
Suzuki V-Strom 1050 sử dụng động cơ V-Twin, dung tích 1.037cc với hệ thống làm mát bằng dung dịch, đem lại sức mạnh ấn tượng. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 105,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 99 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số côn tay 6 cấp được trang bị để hoàn thiện trải nghiệm lái xe trên chiếc xe này. Cùng với đó là khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu, cộng với hiệu suất động cơ vượt trội, chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm lái xe tuyệt vời.
Cảm giác lái trên Suzuki V-STROM 1050 2024
Được trang bị khối động cơ V-Twin dung tích 1.050cc và hệ thống ga điện tử, Suzuki V-Strom 1050 thể hiện sức mạnh và tính ổn định tuyệt vời trên các chuyến du lịch xa. Dù xe chỉ sử dụng vành đúc 19-inch/17-inch nên chỉ phù hợp với các địa hình off-road nhẹ, nhưng lại rất ấn tượng khi sử dụng trên đường phố. Âm thanh động cơ phấn khích, hệ thống điện tử hoạt động hiệu quả, cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt sẽ giúp người lái cảm thấy thoải mái và an toàn trong suốt chuyến hành trình.
Hệ thống an toàn trên Suzuki V-STROM 1050 2024
Suzuki V-Strom 1050 được trang bị hệ thống treo hấp dẫn với phuộc USD hành trình ngược ở phía trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Đi kèm với hành trình dài, hệ thống treo này cho phép người lái tùy chỉnh tải trọng theo khối lượng mong muốn. Vành đúc 19 inch ở phía trước và vành 17 inch phía sau giúp xe vận hành ổn định và chắc chắn trên mọi địa hình. Hệ thống phanh đĩa tích hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng được trang bị cho cả hai bánh xe, mang lại sự an toàn và tin cậy cho người lái.
Mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki V-STROM 1050 2024
Suzuki V-Strom 1050 được trang bị bình xăng có dung tích tới 20 lít, cho phép người dùng có thể di chuyển xa hơn với khoảng cách hoàn toàn lên đến 400km khi bình xăng được đổ đầy. Điều này làm cho chuyến đi của bạn thoải mái và tiết kiệm hơn khi không cần phải tiếp nhiên liệu thường xuyên. Thêm vào đó, mức tiêu hao nhiên liệu của V-Strom 1050 rơi vào khoảng 4,9L/100km, giúp cho chi phí đi lại trở nên hợp lý hơn.
Ưu điểm và nhược điểm của Suzuki V-STROM 1050 2024
Ưu điểm:
- Giá bán hợp lý so với các đối thủ cùng phân khúc.
- Được trang bị tiện ích công nghệ điện tử tiện lợi.
- Động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái, đầm chắc, an toàn trên đường dài.
- Yên có chiều cao vừa phải.
- Tư thế ngồi thoải mái, không mệt mỏi.
Nhược điểm:
- Chưa được trang bị vành nan.
- Đèn xinhan vẫn dùng bóng halogen.
- Chưa có đủ công nghệ điện tử hỗ trợ như các đối thủ.
Kết luận: Có nên mua xe Suzuki V-STROM 1050 2024?
Suzuki V-Strom 1050 có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh nhờ sự tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, mang đến cho người dùng trải nghiệm lái xe thú vị hơn. Với khả năng vận hành mạnh mẽ và ổn định, đi kèm với hệ thống treo hỗ trợ, hộp số côn tay 6 cấp, bình xăng dung tích lớn, xe có thể vượt qua những cung đường dài và khó khăn. Ngoài ra, hệ thống điện tử trên xe cũng hoạt động hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho người lái trong những chuyến hành trình dài thêm an toàn và thoải mái. Sự xuất hiện của Suzuki V-Strom 1050 hứa hẹn sẽ làm cho phân khúc Adventure trở nên sôi động hơn trong tương lai.
Autobike.com.vn là website chuyên đánh giá và cập nhật giá xe máy uy tín, mới nhất Việt Nam.
Các câu hỏi thường gặp về Suzuki V-STROM 1050 2024
Suzuki V-STROM 1050 2024 có giá bán bao nhiêu?
Suzuki V-STROM 1050 2024 có giá bán niêm yết là 419 triệu đồng.
Suzuki V-STROM 1050 2024 có bao nhiêu phiên bản màu sắc?
Suzuki V-STROM 1050 2024 có một phiên bản duy nhất là bản Tiêu chuẩn với hai tùy chọn màu sắc là trắng đen và xám đen.
Suzuki V-STROM 1050 2024 có gì mới?
Suzuki V-Strom 1050 là một mẫu xe Adventure mới được phát triển bởi hãng xe Nhật Bản với nhiều cải tiến vượt trội so với thế hệ V-Strom 1000 cũ. Xe sở hữu một thiết kế mới với phong cách Rally cổ điển và dáng xe cao ráo, tạo nên sự nổi bật ở đầu xe với đèn pha hình vuông, chắn bùn phụ và kính chắn gió. Đuôi xe được thiết kế cứng cáp hơn, góp phần tăng tính thể thao cho tổng thể xe.
Về khả năng vận hành, Suzuki V-Strom 1050 trang bị động cơ V-Twin dung tích lớn 1.037cc, cung cấp công suất tối đa 105 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 99 Nm tại 6.000 vòng/phút, giúp xe có thể hoạt động mạnh mẽ trên mọi địa hình. Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ thông minh SIRS và các công nghệ điện tử khác như kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi động động cơ, ga điện tử và chế độ lái SDMS cũng được trang bị trên xe để giúp người lái có trải nghiệm an toàn, dễ dàng và thú vị hơn.
Với những cải tiến đáng kể, Suzuki V-Strom 1050 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc Adventure, mang đến trải nghiệm lái xe tuyệt vời cho người dùng.
==> Xem thêm: Yamaha MT-15 2023