Thông tin giá bán xe Suzuki Satria F150 FI mới nhất thị trường.
Nếu bạn muốn mua xe Suzuki Satria F150 FI mới thì giá lăn bánh của Satria nhập khẩu chính hãng hiện tại là khoảng 50 triệu đồng (đã bao gồm thuế và phí trước bạ), còn đối với phiên bản nhập khẩu tư nhân Indonesia, giá lăn bánh dao động từ 36-40 triệu đồng tùy từng đại lý.
Với thiết kế thể thao và hiện đại cùng động cơ mạnh mẽ, xe Suzuki Satria F150 FI đang được nhiều người yêu xe săn đón trên thị trường xe máy Việt Nam. Tuy nhiên, khi mua xe bạn nên lưu ý chọn đại lý uy tín và đảm bảo để tránh mua phải xe nhái hoặc hàng kém chất lượng.
Bảng giá xe Suzuki Satria F150 FI mới nhất 2024
Hiện tại, trên thị trường đang có song song 2 phiên bản Suzuki Satria 150. Lý do chính là từ giữa năm 2020, Suzuki Việt Nam chính thức nhập khẩu Satria từ thị trường Indonesia và phân phối qua các đại lý, phiên bản còn lại là Satria nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia qua các đại lý tư nhân.
Mặc dù được Suzuki bảo hành chính hãng, tuy nhiên đa số khách hàng vẫn thích lựa chọn phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc hơn, chính vì vậy giá xe Satria ở 2 phiên bản có chênh lệch đáng kể, cụ thể:
- Giá xe Suzuki Satria 150 FI 2024 nhập khẩu chính hãng: 52 triệu đồng
- Giá xe Suzuki Satria 150 FI 2024 nhập khẩu tư nhân: 56 triệu dồng
Về cơ bản, 2 phiên bản này đều là nhập khẩu nguyên chiếc, điểm khác biệt là phiên bản phân phối bởi Suzuki Việt Nam được bảo hành, giữ thiết kế đèn xin nhan giống Raider.
Các phiên bản màu sắc Satria 2024
Phiên bản nhập khẩu chính hãng có 3 màu sắc: Trắng đỏ đen – Đỏ nhám và Xanh đen
Trong khi phiên bản Satria 2024 nhập khẩu tư nhân có 5 màu sắc: Xanh GP, Đỏ Đen, Đỏ Nhám, Trắng Đỏ và Đen nhám
Satria F150 nhập khẩu Đỏ nhám
Satria F150 nhập khẩu Đen nhám
Đánh giá thiết kế xe Suzuki Satria F150 FI 2024
Suzuki Satria F150 2024 là một trong những mẫu xe phân khối lớn được rất nhiều người yêu xe quan tâm và mong đợi. Với kích thước tổng thể 1.960 mm x 675mm x 980 mm, chiều cao yên 765mm, xe có tư thế ngồi rộng rãi và thoải mái cho người lái. Kiểu dáng Hyper-Underbone của xe cũng rất đặc trưng với sự nhanh gọn và linh hoạt, giúp cho việc di chuyển trên đường thành một trải nghiệm thú vị.
Đèn pha của Suzuki Satria F150 2024 được trang bị công nghệ Full LED 2 tầng, mang lại ánh sáng rõ ràng, tương đồng với đàn anh Suzuki GSX-S1000. Đèn Demi LED nằm trên đỉnh đèn pha giúp cho bộ phận chiếu sáng hoạt động hiệu quả hơn. Hệ thống đèn xi nhan tích hợp bên trong chóa đèn là một điểm nhấn thú vị và giúp cho xe trở nên dễ nhận diện hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Khung sườn của Suzuki Satria F150 2024 được tinh chỉnh lại từ kiểu ống tròn thành dạng khung sườn đôi ống thép vuông, giúp cho xe tăng độ chịu lực và đảm bảo sự ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao. Phần yếm 2 bên hông xe được thiết kế lại thể thao hơn so với bản cũ, giúp tăng khí động học và hiệu quả làm mát cho xe. Hơn nữa, khoảng trống thoát gió được tích hợp lưới khung tổ ong, giúp tránh cho đất đá nhỏ văng vào gây hại động cơ.
Đèn đuôi xe vẫn sử dụng công nghệ chiếu sáng Halogen truyền thống với cụm đèn chính màu đỏ, đèn xi nhan tích hợp bên trong chóa đèn (bản nhập khẩu). So với Suzuki Satria F150 bản nội địa, xe nhập khẩu có thiết kế đèn xi nhan tích hợp bên trong chóa đèn, giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho chiếc xe. Ống pô xe của Suzuki Satria F150 2024 cũng được thiết kế cách điệu, thanh thoát hơn và được trang bị phần bảo vệ màu bạc chắn nóng an toàn.
Trang bị tiện ích trên Suzuki Satria F150 FI 2024
Suzuki Satria F150 2024 là mẫu xe nhập khẩu Indo với thiết kế yên xe độc đáo, với đuôi xe vuốt nhọn mang đến sự tinh tế, nổi bật. Yên xe được làm từ chất liệu da nhám chất lượng cao, giúp tăng độ bám và tránh bị tụt khi lái xe. Ngoài ra, vị trí đổ xăng đã được thay đổi và không còn là ngăn chứa đồ, giúp tiết kiệm diện tích và giảm trọng lượng xe.
Đồng hồ Full LCD mới cũng là một điểm nổi bật trên Suzuki Satria F150 2024, mang đến giao diện hiện đại hơn, chi tiết hơn và thể hiện được nhiều thông tin quan trọng như thời gian, tốc độ, vòng tua, hành trình… thay vì chỉ đơn giản là đồng hồ báo tua cơ như trên các phiên bản trước đây.
Ngoài ra, một tính năng phân biệt độc đáo trên xe nội địa Việt Nam là phần yếm baga giữa có ngăn chứa đồ nhỏ kèm theo cổng sạc điện thoại. Điều này là một tiện ích tuyệt vời cho những chuyến đi xa và được bổ sung thêm chức năng cảnh báo điều khiển từ xa mới, giúp tăng tính an toàn và tiện lợi cho người dùng.
Để đảm bảo an toàn và chống trộm, Suzuki Satria F150 2024 cũng được trang bị ổ khóa với nhiều tính năng hiện đại, cho phép người dùng mở khóa bằng một thao tác nhấn. Cụm ghi đông trần của xe cũng được thiết kế thể thao và cầu kỳ hơn so với bản trước, mang đến cảm giác thoải mái và thể hiện sự tinh tế của Suzuki Satria F150 2024.
Động cơ trên Suzuki Satria F150 FI 2024
Suzuki Satria F150 2024 tiếp tục sử dụng động cơ mạnh mẽ từ phiên bản trước đó. Với động cơ xi-lanh đơn dung tích 147.3cc DOHC 4 van phun xăng điện tử, Satria F150 đạt công suất cực đại 13.6Kw tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13.8 Nm tại 8.500 vòng/phút. Bên cạnh đó, xe vẫn trang bị hộp số 6 cấp kết hợp côn tay không đổi giúp tăng tính năng vận hành cho người lái. Đặc biệt, bộ phận nhiên liệu mới của Satria F150 cũng được nâng cấp giúp tiết kiệm nhiên liệu lên đến 28% so với phiên bản trước đó, mang lại hiệu quả tiết kiệm chi phí cho người dùng.
Cảm giác lái trên Suzuki Satria F150 FI 2024
Suzuki Satria F150 sử dụng hộp số ly hợp ướt 6 cấp độ kết hợp với côn tay, cùng với bộ dẫn động trực tiếp bằng dây xích, tạo nên cảm giác sử dụng thực tế và trải nghiệm tốc độ rất sống động. Khả năng tăng tốc của xe từ 0 đến 10km/h chỉ mất 6.9 giây, cho thấy động cơ mạnh mẽ và khả năng tăng tốc vượt trội. Với vận tốc tối đa đạt được lên tới 142km/h, Suzuki Satria F150 mang đến trải nghiệm lái xe thú vị và cực kỳ hấp dẫn.
Hệ thống an toàn trên Suzuki Satria F150 FI 2024
Suzuki Satria F150 2024 sở hữu hệ thống treo cực kỳ ổn định với cặp phuộc lồng trước và giảm xóc đơn sau, kết hợp với vành đúc 5 nan dạng chữ Y đẹp mắt, tạo nên vẻ thể thao, phong cách cho chiếc xe. Với hệ thống phanh đĩa trước và sau, mẫu xe này đảm bảo khả năng phanh tốt nhất. Hơn nữa, cụm phanh trước đã được nâng cấp lên loại 2 piston kích thước lớn, tăng khả năng phanh đáng kể và giúp chiếc xe đạt được mức hiệu quả phanh tối đa.
Mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Satria F150 FI 2024
Để phục vụ nhu cầu di chuyển hằng ngày, mức tiêu thụ nhiên liệu của một chiếc xe luôn là một trong những yếu tố quan trọng được quan tâm. Với Suzuki Satria F150 2024, khi sử dụng zin toàn bộ, xe có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 48 – 50km/l trên đường Sài Gòn và 52 – 55km/l trên đường trường, tùy thuộc vào cách chạy của từng người. Điều này cho thấy xe sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu ổn định và tốt, là một trong những lợi thế của mẫu xe tay côn 150cc này.
Ưu điểm và nhược điểm của Suzuki Satria F150 FI 2024
Ưu điểm:
- Lòng kiếng bền bỉ, động cơ mạnh mẽ, dàn áo gọn nhẹ…
- Được trang bị hệ thống phanh đáng giá.
- Két nước khá lớn, tản nhiệt tốt.
- Giá bán hợp lý.
Nhược điểm:
Suzuki Satria F150 2024 là một lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích phong cách trẻ trung, năng động và đam mê chinh phục đường trường. Với khối động cơ mạnh mẽ và hệ thống treo linh hoạt, chiếc xe này sẵn sàng đáp ứng mọi thử thách trên đường. Tuy nhiên, với mức giá trên 50 triệu đồng, nó chỉ phù hợp cho những người có nhu cầu sử dụng xe thường xuyên và thích khám phá những cung đường mới. Nếu chỉ dùng xe để di chuyển trong phạm vi đô thị thì mua Suzuki Satria F150 2024 có thể là quá đắt đỏ và không hiệu quả.
Kết luận: Có nên mua xe Suzuki Satria F150 FI 2024?
Satria F150 là mẫu xe máy được thiết kế với kiểu dáng năng động, khỏe khoắn và trẻ trung, hướng đến những người trẻ tuổi yêu thích tốc độ và sự mạo hiểm. Tuy nhiên, quyết định mua Satria F150 hay không nên được căn cứ vào nhu cầu và sở thích của từng người. Nếu bạn chỉ cần một chiếc xe để di chuyển trong thành phố thì việc sử dụng Satria F150 có thể là không cần thiết và tốn kém.
Nếu bạn yêu thích những chuyến đi phượt và tìm kiếm sự thử thách, chiếc xe máy này là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với khả năng vận hành ổn định, động cơ mạnh mẽ và khả năng xoay trọn mọi góc cạnh, Satria F150 sẽ mang lại cho bạn cảm giác thăng hoa và hưng phấn khi lái xe.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng với mức giá trên 50 triệu đồng, chiếc xe này không phải dành cho tất cả mọi người. Đó là lý do tại sao việc quyết định mua Satria F150 cần được đưa ra dựa trên khả năng tài chính của mỗi người.
Autobike.com.vn là website chuyên cập nhật bảng giá xe máy uy tín hàng đầu Việt Nam.
So sánh xe Suzuki Satria F150 2024 với xe Raider 2024
Trong phân khúc xe côn tay Hyper Underbone, Suzuki Satria F150 2024 được coi là mẫu xe được giới trẻ yêu thích nhất. Tuy nhiên, khi so sánh với Suzuki Raider 2024 thì đây là câu hỏi khá phổ biến của nhiều người. So với Raider, Satria vẫn giữ nguyên kiểu dáng Hyper Underbone tuy nhiên với ngoại hình tinh tế và màu sơn trẻ trung, Satria F150 2024 trông cực kỳ nổi bật. Trái ngược với Raider vẫn giữ phong cách thiết kế cũ, Suzuki Satria F150 2024 được cách tân hướng đến phong cách thể thao, góc cạnh hơn.
Với động cơ được nâng cấp từ xăng cơ lên phun xăng điện tử và họa tiết tem xe trẻ trung, Suzuki Satria F150 2024 trông cực kỳ mạnh mẽ và thể thao. Động cơ mạnh mẽ và trang bị công nghệ hiện đại, Satria F150 2024 hướng đến đối tượng khách hàng trẻ năng động từ 18 – 35 tuổi với mức giá gần 60 triệu đồng. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đam mê đi phượt và muốn tìm kiếm chiếc xe mạnh mẽ thì Satria F150 2024 là một lựa chọn tốt.
Xét về giá bán, Suzuki Satria F150 2024 nhập khẩu có giá rất tốt và không chênh lệch quá nhiều so với giá bán trong nước. So với Raider R150, giá của Satria F150 không quá chênh lệch. Cả 2 mẫu xe đều dùng khối động cơ xilanh đơn DOHC cam đôi 4 van 4 thì dung tích 147.3cc. Hệ thống làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Điểm khác biệt là cả 2 mẫu xe đều sử dụng công nghệ mới Suzuki Advanced Twin-Spar Frame trục cam đội trực tiếp vào xupap không qua hệ thống cò mổ. Nhờ vậy, cả hai mẫu xe đều phản ứng rất nhạy với tay ga và giúp tiết kiệm 28% nhiên liệu so với thế hệ trước.
Theo đánh giá của nhiều người, mặc dù cả hai chiếc xe đều sử dụng chung động cơ, nhưng thực tế thì khả năng vận hành của Suzuki Satria F150 2024 mạnh mẽ hơn rất nhiều so với Raider. Điều này bởi vì hệ thống IC của Suzuki Satria F150 2024 không bị hãm tua máy và các chi tiết máy gia công với độ chính xác cao, giúp động cơ vận hành êm ái hơn.
Về thiết kế, cả Satria 2024 và Raider 2024 đều có kiểu dáng Hyper Underbone với các đường nét góc cạnh từ đầu đến đuôi xe. Kiểu dáng này không chỉ tăng tính khí động học mà còn giúp xây dựng phong cách mạnh mẽ, thể thao cho xe. Phần tem xe của Suzuki Satria F150 bản Indo cũng có màu sắc bắt mắt hơn so với phiên bản Suzuki Satria F150 Việt Nam.
Cả Satria 2024 và Raider 2024 đều sử dụng khung sườn được làm từ ống thép vuông với cấu trúc cứng cáp được tối ưu hóa khi chạy tốc độ cao, từ đó giảm thiểu lực cản không cần thiết và cải thiện độ nhẹ để mang đến cảm giác lái tốt nhất. Phần đầu xe của Satria F150 2024 bản nhập khẩu có 2 xi nhan tích hợp gọn ở đầu đèn, bên dưới là pát biển số có thể tháo rời. Raider 2024 bản nội địa thì bên dưới đầu xe có thêm pát lắp 2 đèn xi nhan rời.
Đèn pha chiếu sáng của Suzuki Raider 2024 có thể được bật tắt bằng cụm công tắc trên ghi đông, trong khi đó Suzuki Satria F150 nhập khẩu Indo không có tính năng này do tiêu chuẩn nước ngoài yêu cầu đèn chiếu sáng phải luôn được bật khi xe chạy. Cả hai mẫu xe đều có phần đuôi tương tự nhau với hệ thống chiếu sáng dạng Halogen truyền thống và cụm đèn màu đỏ. Tuy nhiên, điểm khác biệt là đèn xi nhan sau của Satria 2024 tích hợp vào chóa sau, trong khi Raider 2024 bản nội địa sử dụng cụm đèn hậu lớn xi nhan tách rời nằm trên dè sau.
==> Xem thêm: Suzuki Raider 2024
[Tham khảo] Lịch sử Các đời xe Suzuki Satria F150 cũ
Suzuki Satria được giới thiệu lần đầu vào năm 1997 tại thị trường Indonesia, ban đầu đây là phiên bản nâng cấp của RG 110 Sports 2 kỳ. Kể từ đó, xe đã trải qua nhiều lần cải tiến để đáp ứng các quy định về khí thải và thị hiếu của người dùng. Tuy nhiên, dù đã được nâng cấp nhiều lần, Suzuki Satria vẫn giữ được nét đặc trưng của một chiếc xe “underbone thể thao”, với phuộc sau monoshock và khung đôi vững chắc. Với sự phát triển của công nghệ và kinh nghiệm sản xuất, Suzuki Satria F150 2024 đã được nâng cấp thêm về động cơ, thiết kế, hệ thống giảm xóc… mang đến cho người dùng trải nghiệm lái tuyệt vời và vẻ ngoài thể thao hơn.
Thế hệ đầu tiên (1997-2003)
uzuki Satria là dòng xe máy côn tay thuộc phân khúc nhỏ, được sản xuất bởi hãng Suzuki Motor Corporation từ năm 1997. Satria thế hệ đầu tiên ra mắt với phiên bản Satria 120S và được sản xuất đến năm 1999. Một năm sau, phiên bản Satria 120R mới ra đời với hộp số côn tự động 6 cấp. Satria thế hệ đầu tiên thường được gọi là “đầu dẹt” hoặc “đĩa bay” do thiết kế đầu xe góc cạnh kéo dài về trước.
Thế hệ thứ 2 (2003 – 2004)
Satria thế hệ thứ hai được giới thiệu bởi Suzuki Malaysia vào năm 2003 với tên gọi RGX 120, sau đó được nhập khẩu về Indonesia và bán dưới cái tên Suzuki Satria 120R thế hệ mới. Satria thế hệ thứ hai vẫn sử dụng động cơ, phanh, phuộc và các linh kiện của phiên bản Satria 120R cuối cùng của thế hệ đầu, nhưng có thiết kế mới với tăng khí động học. Satria thế hệ thứ hai được bán chính thức tại Việt Nam vào năm 2006 với tên gọi Satria 2006.
Thế hệ thứ 3 (2004-2007)
Satria thế hệ thứ ba được Suzuki Indonesia giới thiệu vào năm 2004 với tên gọi Suzuki Satria F150. Xe được sản xuất tại Thái Lan và dùng động cơ 4 kỳ 147.3cc xi lanh đơn DOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng và dầu, công suất 16 mã lực tại 9.500rpm và mô-men xoắn cực đại 12,7Nm tại 8.500rpm. Satria thế hệ thứ ba có thiết kế mới theo kiểu naked underbone và được hãng định nghĩa là hyper underbone.
Thế hệ thứ 4 (2007 – 2013)
Satria thế hệ thứ tư được ra mắt vào dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt của dòng xe. Thế hệ mới này dựa trên nền tảng của Satria F150 thế hệ thứ ba, nhưng thiết kế lại bộ vỏ và trang bị bộ đèn pha lấy cảm hứng từ sportbike Suzuki GSX-R600. Satria thế hệ thứ tư là phiên bản đầu tiên được trang bị hệ thống chuyển chế độ lái Suzuki Drive Mode Switch/S-DMS.
Thế hệ thứ 5 (2013 – 2015)
Thế hệ thứ 5 của Satria F150 được áp dụng thiết kế mới, tuy nhiên vẫn giữ nguyên nền tảng khung sườn với hệ động lực. Trước khi được lắp ráp tại Việt Nam với tên gọi Suzuki Raider 150, một số lượng nhỏ Suzuki Satria F150 thế hệ thứ 5 đã được nhập về bán để thăm dò thị trường. Đây là thế hệ cuối cùng của Satria F150 dùng chế hòa khí trước khi chuyển sang sử dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử.
Thế hệ thứ 6 (2015 – nay)
Thế hệ thứ 6 của Satria F150 ra mắt vào đầu năm 2015 với tên gọi Satria F150 FI. Với việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 của nhà nước Indonesia cùng với sự cạnh tranh của nhiều đối thủ mới, Suzuki đã cải tiến mạnh mẽ nhiều mặt cho Satria F150 thế hệ thứ 6. Thiết kế xe tiếp tục góc cạnh hơn và được bổ sung hộc chứa đồ có nắp đậy nằm ở lườn giữa xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như đèn pha LED, ổ khóa từ 2 nấc, công tơ mét Full LCD đơn sắc….
Suzuki Satria thế hệ 6 vẫn dùng động cơ thế hệ trước nhưng lần đầu tiên trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử FI. Hệ thống giúp xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 và đẩy công suất tối đa lên 18.3 mã lực tại 10.000rpm, mô-men xoắn cực đại 13,8Nm tại 8.500rpm, biến xe thành chiếc underbone mạnh nhất hiện nay. Satria F150 FI chính thức có mặt tại Việt Nam dưới cái tên Raider 150 FI vào nửa cuối năm 2016, và trở thành một trong những mẫu xe underbone hot nhất trên thị trường Việt Nam.
Các câu hỏi thường gặp về Suzuki Satria F150 FI 2024
Suzuki Satria F150 FI 2024 có giá bán bao nhiêu?
Suzuki Satria F150 FI 2024 có giá bán niêm yết từ 52 – 56 triệu đồng tùy phiên bản.
Suzuki Satria F150 FI 2024 có mấy màu sắc?
Suzuki Satria F150 FI 2024 có 3 tùy chọn màu sắc. Bao gồm Trắng Đỏ Đen, Đỏ mờ Đen và Xanh Đen.
Suzuki Satria F150 FI 2024 có mấy phiên bản?
Suzuki Satria F150 FI 2024 có 2 phiên bản. Cụ thể là Suzuki Satria F150 FI 2024 nội địa phân phối chính hãng và Suzuki Satria F150 FI 2024 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
- Giá xe Suzuki Satria 150 FI 2024 nhập khẩu chính hãng: 52 triệu đồng
- Giá xe Suzuki Satria 150 FI 2024 nhập khẩu tư nhân: 56 triệu dồng
Xe côn tay Suzuki Satria F150 2024 có những điểm gì đặc biệt?