Suzuki GD110 2025 là mẫu xe số mang phong cách cổ điển, nổi bật với thiết kế hoài cổ, đèn pha tròn và ghi-đông cao, lý tưởng cho di chuyển đô thị nhờ sự nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ. Với giá bán hợp lý, GD110 cạnh tranh trực tiếp với Honda Wave Alpha và Yamaha Sirius trong phân khúc xe số phổ thông. Bài viết này cập nhật giá Suzuki GD110 mới nhất, đánh giá chi tiết, thông số kỹ thuật, và so sánh với đối thủ, mang đến thông tin hữu ích cho người dùng tìm kiếm xe giá rẻ, bền bỉ.
Đặc Điểm Thiết Kế Suzuki GD110 2025
Suzuki GD110 2025 sở hữu thiết kế backbone cổ điển, gợi nhớ xe máy thập niên 80 với đèn pha và đèn hậu tròn, xi-nhan tích hợp gọn gàng. Bình xăng 8.3L được cách điệu với họa tiết sọc triple line (bản cao cấp), tạo điểm nhấn thẩm mỹ. Chiều cao yên 795mm, trọng lượng 108kg, kích thước tổng thể 1.900 x 750 x 1.050 mm giúp xe dễ điều khiển, phù hợp cả nam và nữ, đặc biệt người mới lái. Phiên bản cao cấp có thể lắp thêm baga sau (tải trọng 3kg), tăng tiện ích chở hàng. Thiết kế độc đáo giúp GD110 ít “đụng hàng”, mang lại phong cách riêng biệt trên phố.

Bảng Giá Suzuki GD110 Mới Nhất Tháng 10/2025
Giá niêm yết từ Suzuki Việt Nam là 28.490.000 VNĐ (đã bao VAT, chưa phí lăn bánh). Giá lăn bánh bao gồm trước bạ 2% (~570.000 VNĐ), phí biển số (4 triệu HN/TPHCM hoặc 800.000 VNĐ tỉnh), bảo hiểm dân sự (~66.000 VNĐ). Ưu đãi tháng 10/2025: giảm 500.000-1 triệu, hỗ trợ trả góp 0% lãi 6 tháng tại HEAD lớn (Suzuki Xuân Cầu, Minh Long).
Phiên bản / Màu sắc | Giá niêm yết (VNĐ) | Giá lăn bánh HN/TPHCM (VNĐ) | Giá lăn bánh tỉnh (VNĐ) |
---|---|---|---|
Tiêu chuẩn (Đen, Đỏ, Xanh Nâu) | 28.490.000 | 32.500.000 – 33.000.000 | 30.000.000 – 30.500.000 |
Cao cấp (Triple Line) | 28.972.000 | 33.000.000 – 33.500.000 | 30.500.000 – 31.000.000 |
Ưu đãi: Tặng mũ bảo hiểm, voucher phụ kiện 500.000 VNĐ; áp dụng đến 31/12/2025.
Các phiên bản màu sắc Suzuki GD110 2025
Suzuki GD110 hiện có 4 màu sắc tùy chọn. Cụ thể là Đen, Đen mới, Đỏ Đen và Xám Đen mờ.



Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt của GD110HU, với hai tùy chọn màu sắc, bao gồm Xanh Nâu với hình vẽ “hàm cá mập” và Đen mờ với tem Triple Line. Đây là phiên bản phục vụ cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi, mong muốn sở hữu một chiếc xe cơ bản có thể tùy chỉnh theo phong cách riêng của họ.

Đánh giá thiết kế xe Suzuki GD110 2025
Thiết Kế
GD110 mang phong cách retro với đèn tròn, ghi-đông cao, bình xăng sọc triple line, phù hợp người yêu cổ điển. Kích thước nhỏ gọn, yên thấp giúp dễ xoay trở trong đô thị. Đồng hồ analog hiển thị tốc độ, quãng đường, nhiên liệu, đơn giản nhưng đủ dùng. Màu sắc gồm Đen, Đỏ, Xanh Nâu, phù hợp mọi lứa tuổi.
Phần đầu của xe trang bị cụm đèn pha tròn mang phong cách cổ điển, với tay lái cao hai bên và xi-nhan tích hợp gọn gàng, nằm ngang với đèn pha. Bình xăng trang trí logo Suzuki, đặc biệt được làm nổi bật với họa tiết sọc (triple line) độc đáo trong phiên bản cao cấp nhất.
Đối với phiên bản màu Xanh Nâu, trang trí “hàm cá mập” trên bình xăng sẽ khiến bạn thích thú và tạo điểm nhấn cá tính, cùng với khung sườn nhỏ gọn của Suzuki GD110 có chiều dài tổng thể 1960mm, giúp xe vận hành dễ dàng trong thành phố, chắc chắn bạn sẽ thu hút sự chú ý và ngưỡng mộ từ người đi đường.
Phần đèn hậu và xi-nhan phía sau cũng được thiết kế tương tự như phần đầu. Suzuki GD110 còn được trang bị ba ga sau với khả năng chịu tải lên đến 3kg, phục vụ cho nhu cầu chở đồ khi di chuyển.
Động cơ trên Suzuki GD110 2025
Chiếc xe Suzuki GD110 đậm chất cổ điển được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 112,8cc, SOHC, làm mát bằng không khí, với công nghệ chế hòa khí truyền thống và buồng đốt nhỏ gọn. Hành trình pít-tông dài giúp xe tiết kiệm nhiên liệu trong các hành trình di chuyển hàng ngày. Hộp số côn tay 4 số, ly hợp ướt giúp người lái dễ dàng điều khiển xe.
Một điểm đáng chú ý là khối động cơ này cho công suất tối đa 8,04 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 8,53Nm, mang lại trải nghiệm lái xe mạnh mẽ và linh hoạt trên mọi địa hình. Bên cạnh đó, việc trang bị khối động cơ làm mát bằng không khí cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Vận Hành
Động cơ 112.8cc EFI, 4 thì, làm mát không khí, công suất 8 mã lực, hộp số 4 cấp, côn tay nhẹ, dễ thao tác. Xe tăng tốc ổn định, phù hợp đường phố (tối đa ~90km/h), tiết kiệm nhiên liệu (~2L/100km). Hệ thống treo phuộc ống lồng trước và giảm xóc đôi sau êm ái trên đường bằng, nhưng hơi cứng trên ổ gà.
Trang bị tiện ích và trang bị an toàn trên Suzuki GD110 2025
Suzuki GD110 là mẫu xe cổ điển, được trang bị đồng hồ đo vận tốc analog, bố cục rõ ràng và dễ nhìn. Mặt đồng hồ nhỏ gọn nhưng khoa học, đi kèm với dãy 4 số và đèn tín hiệu, tạo nên một thiết kế truyền thống đầy chất lượng.
Ngoài ra, Suzuki GD110 còn sở hữu thiết kế ống xả tinh tế và hiệu quả thẩm mỹ cao. Đặc biệt, thiết kế này giảm thiểu lượng khí thải, làm cho chiếc xe thân thiện hơn với môi trường và nâng cao trải nghiệm lái xe của người sử dụng.
Tiện Ích & An Toàn
GD110 có cốp nhỏ dưới yên, baga sau tiện chở hàng nhẹ. Phanh tang trống trước/sau đủ an toàn đô thị, nhưng thiếu ABS hạn chế hiệu quả phanh gấp. Lốp không săm bám đường tốt, vành nan hoa bền bỉ nhưng khó vệ sinh. Không có khóa thông minh, nhưng khóa cơ bền và dễ bảo trì.
Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, Suzuki GD110 trang bị phanh tang trống có khả năng chống nước, bám bụi và bùn đất. Hơn nữa, xe còn sử dụng lọc dầu dạng cassette và bộ lốp có săm kích thước 17 inch, tất cả những chi tiết này đều rất dễ bảo dưỡng và thay thế, giúp tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.
Suzuki GD110 cũng được trang bị phuộc trước với ốp cao su lò xo Classic (cổ điển), giúp giảm sốc khi di chuyển trên địa hình gồ ghề. Phuộc sau của xe có thể điều chỉnh 5 cấp độ khác nhau, tối ưu hóa khả năng tải trọng và mang lại sự thoải mái cho người lái trong suốt hành trình.
Cảm giác lái trên Suzuki GD110 2025
Mặc dù động cơ xe chỉ có dung tích 112,8cc, nhưng xe lại hoạt động rất nhẹ nhàng, êm ái khi di chuyển trên đường. Ngay cả khi đạt được tốc độ 70-80km/h, xe vẫn duy trì độ ổn định tốt mà không gây rung lắc như nhiều xe số khác.
Điều đặc biệt là khi bạn chạy xe trên những cung đường có nhiều ổ gà hay xấu, xe vẫn giữ được khả năng vận hành êm ái và không bị sàn bánh như những chiếc xe phổ thông khác. Điều này là do Suzuki GD110 được trang bị bộ giảm xóc thủy lực loại lò xo thủy lực ở phía sau và phuộc thủy lực ở phía trước, giúp xe có thể vận hành trên nhiều địa hình khác nhau mà vẫn đảm bảo sự vững chắc cho người lái.
Ưu điểm và nhược điểm của Suzuki GD110 2025
Ưu điểm
- Thiết kế nhỏ gọn.
- Cảm giác lái nhẹ nhàng, vận hành thoải mái.
- Động cơ mạnh mẽ.
- Thiết kế cổ điển, ít đụng hàng.
- Giá hợp lý (~28.5 triệu), cạnh tranh phân khúc.
- Nhẹ (108kg), dễ lái cho người mới.
- Động cơ EFI tiết kiệm nhiên liệu (~2L/100km).
Nhược điểm
- Tay lái khá cồng kềnh.
- Ngoại hình bị đánh giá khá thô.
- Không có hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu.
- Phanh tang trống thiếu an toàn ở tốc độ cao, không ABS.
- Lỗi nhỏ như chén cổ, cao su để chân dễ rơi.
- Phụ tùng ít phổ biến hơn Honda/Yamaha.

Kết luận: Có nên mua xe Suzuki GD110 2025?
Suzuki GD110 2025 là lựa chọn lý tưởng cho người yêu phong cách retro, cần xe số giá rẻ, dễ lái trong đô thị. Với giá lăn bánh 30-33 triệu, động cơ EFI bền bỉ và thiết kế độc đáo, GD110 vượt Wave Alpha và Sirius về cá tính, dù kém phổ biến. Phù hợp sinh viên, người mới lái muốn khác biệt
Suzuki GD110 là một chiếc xe côn tay giá rẻ với nhiều đặc điểm nổi bật. Thiết kế của xe được lấy cảm hứng từ kiểu dáng backbone cổ điển, mang đến cho người lái cảm giác hài hòa giữa sự cổ điển và hiện đại. Chiếc xe này phù hợp với mọi lứa tuổi, cho phép di chuyển linh hoạt trên đường phố hoặc đi phượt nhẹ.
Trong khi tốc độ không phải là yếu tố chính, Suzuki GD110 tập trung vào việc mang đến cho người dùng trải nghiệm thoải mái khi lái xe. Điều này khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người chỉ đơn giản cần một chiếc xe đáp ứng nhu cầu di chuyển thông thường.
So Sánh Suzuki GD110 Với Đối Thủ
So sánh xe Suzuki GD110 với xe SYM Husky 125 Classic
Thiết kế
Suzuki GD110 có thiết kế gần giống với mẫu xe EN150-A, một sản phẩm mà thương hiệu Nhật Bản trước đây đã phân phối trên thị trường Việt Nam. Có thể nhận ra những điểm tương đồng trong các chi tiết như đèn pha tròn, bình xăng, đèn hậu, chắn bùn trước và tấm ốp thân. Tuy nhiên, vì nằm ở phân khúc giá thấp hơn, xe chỉ sử dụng vành nan hoa, phanh tang trống và có tổng thể thiết kế đơn giản hơn so với “đàn anh” EN150-A.
trong khi Husky 125 Classic mới của SYM đượcc đánh giá là một biểu tượng của dòng xe cổ điển và được xem là một trong những mẫu xe cổ điển đích thực và sang trọng nhất hiện nay. Được thiết kế để cạnh tranh với các mô hình UJM (Universal Japanese Motorcycle) gốc, chiếc xe này sử dụng một khung ống thép đơn, kết hợp với hộp động cơ, tạo nên một bộ xương đơn giản nhưng đẳng cấp..
Động cơ
Suzuki GD110 có động cơ 4 thì, 1 xi lanh, dung tích 113cc, công suất tối đa 8,3 mã lực. SYM Husky 125 Classic có động cơ 4 thì, 1 xi lanh, dung tích 124,6cc, công suất tối đa 10,5 mã lực. Như vậy, SYM Husky 125 Classic có động cơ lớn hơn và mạnh hơn so với Suzuki GD110.
Giá bán
Suzuki GD110 có giá bán khoảng 27,97 triệu đồng. SYM Husky 125 Classic có giá bán khoảng 31,9 triệu đồng. Như vậy, SYM Husky 125 Classic có giá bán cao hơn Suzuki GD110 khoảng 3,4 triệu đồng.
Suzuki GD110 vs Honda Wave Alpha 110
- Động cơ: GD110 112.8cc (8 mã lực); Wave Alpha 109.2cc (~8.2 mã lực). Wave mạnh hơn chút, nhưng GD110 tiết kiệm hơn (~2L vs 2.2L/100km).
- Thiết kế: GD110 retro, Wave Alpha hiện đại. GD110 độc đáo hơn, ít đụng hàng.
- Giá: GD110 ~28.5 triệu; Wave Alpha ~18-19 triệu. Wave rẻ hơn, nhưng GD110 có EFI hiện đại.
- An toàn: Cả hai phanh tang trống, không ABS. Wave Alpha có mạng lưới HEAD rộng hơn, dễ bảo trì.
Wave Alpha
Suzuki GD110 vs Yamaha Sirius 110
- Động cơ: GD110 EFI 112.8cc; Sirius EFI 115cc (~8.7 mã lực). Sirius mạnh hơn, nhưng GD110 nhẹ hơn (108kg vs 117kg).
- Thiết kế: GD110 cổ điển, Sirius thể thao. GD110 nổi bật phong cách retro.
- Giá: GD110 ~28.5 triệu; Sirius ~21-24 triệu. Sirius rẻ hơn, phổ biến hơn.
- An toàn: Sirius có bản phanh đĩa, GD110 chỉ tang trống, kém hơn ở tốc độ cao.
Kết luận: GD110 phù hợp người yêu cổ điển, ngân sách vừa phải. Wave Alpha rẻ hơn, Sirius mạnh hơn, nhưng GD110 độc đáo, ít đụng hàng.

Thông Số Kỹ Thuật Suzuki GD110 2025
Thông số | Chi tiết |
---|---|
Động cơ | 4 thì, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí |
Dung tích xy-lanh | 112.8 cc |
Công suất tối đa | 6.0 kW (8 mã lực) tại 8.500 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 8.53 Nm tại 5.500 vòng/phút |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | Phun xăng điện tử (EFI) |
Hộp số | 4 số, côn tay |
Hệ thống khởi động | Điện và đạp chân |
Dung tích bình xăng | 8.3 lít |
Mức tiêu thụ nhiên liệu | ~2.0 lít/100km |
Khung xe | Backbone thép |
Hệ thống giảm xóc trước | Phuộc ống lồng |
Hệ thống giảm xóc sau | Đôi, lò xo |
Phanh trước/sau | Tang trống / Tang trống |
Vành xe | Nan hoa, 17 inch |
Lốp trước/sau | 70/90-17 / 80/90-17 (không săm) |
Kích thước (DxRxC) | 1.900 x 750 x 1.050 mm |
Chiều cao yên | 795 mm |
Độ cao gầm | 140 mm |
Trọng lượng khô | 108 kg |
Dung tích nhớt | 0.9L (1.0L khi thay lọc nhớt) |
Các câu hỏi thường gặp về Suzuki GD110 2025
Suzuki GD110 2025 có giá bán bao nhiêu?
Suzuki GD110 có giá bán từ 28.4 – 29.4 triệu đồng tại các đại lý, tùy thuộc vào phiên bản màu sắc.
Suzuki GD110 2025 có bao nhiêu phiên bản màu sắc?
Suzuki GD110 hiện tại chỉ có 1 phiên bản với 4 tùy chọn màu sắc Đen, Đen mới, Đỏ Đen và Xám Đen mờ
Suzuki GD110 2025 phù hợp đối tượng nào?
Suzuki GD110 được thiết kế hướng đến nhóm khách hàng yêu thích phong cách xe côn cổ điển, đặc biệt là những người trung niên. Với thiết kế đơn giản, dễ dàng di chuyển trong đô thị cũng như đi phượt, xe phù hợp cho những người thích trải nghiệm cảm giác lái xe thoải mái mà không quá chú trọng đến tốc độ. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ cũng thích sở hữu Suzuki GD110 và tùy chỉnh xe của mình để thêm phần cá tính.