[ad_1]

Thủ tục mua xe máy trả góp, hồ sơ mua xe trả góp cần những gì? Bài viết dưới đây Xemay24h sẽ hướng dẫn A-Z quy trình mua xe máy Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki… trả góp tại các cửa hàng trên toàn quốc

Hướng dẫn này áp dụng chung cho tất cả dòng xe / đại lý: Trả góp Honda, Trả góp xe Yamaha, Trả góp xe Suzuki.

Mua xe máy trả góp là gì?

Mua xe máy trả góp là hình thức mua xe mà ở đó khách hàng không cần phải trả toàn bộ số tiền trong một lần trả, mà có thể thanh toán nó theo kỳ hạn (6 tháng, 9 tháng, 12 tháng…) với nhiều mức lãi suất khác nhau (một số công ty còn hỗ trợ trả góp không tính lãi suất). Các công ty tài chính này được liên kết trực tiếp với đại lý/cửa hàng xe mà khách hàng mua xe, một bên cung cấp sản phẩm xe, một bên cung cấp giải pháp tài chính.

Ví dụ: Khách hàng mua xe Air Blade – tổng giá trị xe là 40 triệu đồng, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 10 triệu, số tiền còn lại chia đều hàng tháng và góp qua ngân hàng.

Ưu điểm và lợi ích mua xe máy trả góp

Ưu điểm khi mua xe trả góp là bạn có thể sở hữu ngay chiếc xe mà mình mong muốn, không cần phải chờ đợi cho đến khi có đủ tiền, bạn không cần phải trả một khoản tiền lớn ngay một lúc mà chia nhỏ số tiền trả đều từng tháng. Đồng thời cũng có thể lấy xe ngay để phục vụ các công việc cần thiết.

  • Mua xe khi bạn không có đủ 100% tiền để mua xe.
  • Thủ tục nhanh gọn, lấy xe ngay.
  • Thời gian trả góp linh hoạt, từ 6 – 24 tháng.
  • Không cần thế chấp.

Nhược điểm của hình thức trả góp xe máy

Mua xe máy trả góp cũng gặp phải khá nhiều mặt trái như giá xe có thể bị đội lên gấp nhiều lần so với mức ban đầu (do lãi suất ngân hàng). Thêm nữa, nếu các bạn sử dụng hình thức mua xe máy trả góp thì sẽ phải trả cả tiền gốc lẫn tiền lãi trong một thời gian khá dài. Mặt khác hàng tháng bạn sẽ phải chắc chắn dành ra 1 khoản tiền để thanh toán tiền xe.

Điều kiện và hồ sơ mua xe máy trả góp

Hiện nay việc mua xe trả góp rất đơn giản và tiện lợi, các công ty tài chính dần nới lỏng yêu cầu, khiến việc trả góp xe máy dễ dàng

  • Điều kiện cần để mua xe máy trả góp

Khách hàng là công dân Việt Nam có độ tuổi từ đủ 18 – 60 tuổi, có thu nhập hàng tháng, không có nợ xấu, vẫn đang có khoản vay (thanh toán tốt) vẫn có thể mua được.

  • Hồ sơ mua xe máy trả góp

– CMND/CCCD và Sổ hộ khẩu hoặc CMND/CCCD và Bằng lái xe. (bắt buộc)
– Thêm các giấy tờ như Hợp đồng lao động, Bảo hiểm y tế, Bảng lương, hoá đơn (nếu có – không bắt buộc)
– Khoản trả trước ngân hàng: Tuỳ vào dòng xe và ngân hàng hỗ trợ, khách hàng chỉ cần chuẩn bị từ 10 – 70% giá trị xe (tuỳ vào khả năng) – một số đại lý còn hỗ trợ khách hàng không trả trước khi mua xe.

Quy trình các bước mua xe máy trả góp

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, chứng từ, số tiền trả trước

Bước 2: Lựa chọn xe, chốt giá, phí lăn bánh xe

Bước 3: Làm hồ sơ vay mua xe qua các công ty tài chính

Bước 4: Thanh toán số tiền trả trước theo hợp đồng

Bước 5: Ký hợp đồng và nhận xe

Hàng tháng khách hàng có thể đóng tiền tại thegioididong, FPTshop, Viettel, bưu điện, chuyển khoản ngân hàng, MOMO,… mà không cần đến trực tiếp cửa hàng

Lãi suất mua xe trả góp

Hiện nay, lãi suất mua xe máy trả góp được công bố là lãi suất cố định, tức là chia đều hàng tháng dựa vào khoản vay gốc ban đầu.

Tham khảo bảng lãi suất các ngân hàng mua xe









STT Công ty tài chính Lãi suất
1 MCredit Từ 1.39%/tháng
2 Home Credit Từ 1.39%/tháng
3 HDSaiSon Từ 1,03%/tháng
4 FeCredit Từ 1,75%/tháng
5 Jaccs Từ 1,69%/tháng


Số tiền góp hàng tháng = (Khoản vay / số tháng) + (Khoản vay * lãi suất hàng tháng). Vì vậy mức trả góp ở mỗi dòng xe là khác nhau và tùy vào ngân hàng. Tham khảo bảng tính trả góp các dòng xe: Vision 2021, Air Blade 2021

Một CTKM trả góp Honda cùng FECredit

Ví dụ: Bạn mua xe Air Blade 2021 với giá 50 triệu đồng, trả trước là 10 triệu đồng, số tiền vay là 40 triệu, bạn góp 12 tháng với lãi suất 1.5% thì số tiền góp mỗi tháng là: (40 triệu / 12) + (40 triệu * 1.5%) = 3.9 triệu đồng / tháng.

Mua xe trả góp không trả trước là gì?

Mua xe máy trả góp 0 đồng – hay không trả trước là hình thức mà khách hàng chỉ cần chuẩn bị hồ sơ, làm thủ tục và lấy xe, không cần thanh toán trước số tiền. Hình thức này đa số áp dụng cho các dòng xe giá trị thấp (dưới 40 triệu đồng) và đa số xảy ra ở 2 trường hợp

  • Chương trình khuyến mãi từ nhà máy Honda, Yamaha, Suzuki: VD chương trình mua xe Winner X của Honda lúc mới ra mắt
  • Cửa hàng / đại lý bán xe hỗ trợ khách hàng: Trường hợp đa số là cửa hàng cho khách hàng mượn số tiền trả trước (3 – 5 triệu) để thanh toán cho ngân hàng, số tiền này được trả lại đến khi có biển số.

Mua xe máy lãi suất 0% là gì?

Hình thức mua xe máy lãi suất 0% là việc số tiền vay mua xe máy được chia đều hàng tháng mà không mất lãi suất, tất nhiên sẽ có một khoản phí cố định được cộng vào: như phí bảo hiểm (2 – 5% khoản vay), hình thức này cũng có 2 kịch bản:

  • Công ty tài chính ra mắt sản phẩm 0%: Các ngân hàng như Home Credit, FECredit có chương trình trả góp 0% với diều kiện hồ sơ yêu cầu cao hơn (chứng minh thu nhập, sao kê, địa chỉ…)
  • Trả góp 0% qua thẻ tín dụng: Là khách hàng có thẻ tín dụng các ngân hàng lớn, có thể thanh toán online hoặc thanh toán qua các máy quẹt thẻ hỗ trợ 0% – đây là hình thức gần như đang phổ biến nhất.
Trả góp không lãi suất

Mua xe máy Honda trả góp

Chi tiết các bài viết hướng dẫn thủ tục trả góp xe máy Honda tại Xemay24h:

Mua xe máy trả góp tại Bình Dương và TP. HCM

Hiện tại Xemay24h đang liên kết cùng với các đại lý xe máy uy tín tại TP. HCM và Bình Dương để hỗ trợ khách hàng mua xe giá tốt + chính sách trả góp tốt nhất cho khách hàng. Với tiêu chí hỗ trợ khách hàng sở hữu chiếc xe máy yêu thích với giá cả phù hợp, đại lý uy tín kèm các CTKM mới nhất.

Địa chỉ mua xe máy trả góp:

+ Các Quận/Huyện – TP. HCM

+ Các huyện, thị xã khắp Bình Dương: Thuận An, Bình Dương – Dĩ An, Bình Dương – Bến Cát, Bình Dương – Tân Uyên, Bình Dương – Thủ Dầu Một, Bình Dương – Bàu Bàng, Bình Dương…

+ Hỗ trợ khách hàng các tỉnh lân cận như: Đồng Nai / Long An / Bình Phước / Tây Ninh

Các chính sách bán xe trả góp tại đại lý Xemay24h:

  • Tuỳ chọn thanh toán từ 6 – 36 tháng
  • Không phí làm hồ sơ
  • Hồ sơ đơn giản: Chỉ cần CMND + Hộ khẩu hoặc CMND và Bằng lái xe
  • Hỗ trợ mức lãi suất mua xe tốt nhất
  • Nhận xe ngay trong ngày, sau 30 phút duyệt hồ sơ
  • Nhận ngay cavet gốc nếu thanh toán từ 40% giá trị xe
  • Bao biển số toàn quốc
  • Đổi xe cũ lấy xe mới
  • Quà tặng kèm theo xe hấp dẫn
  • Người thân nợ xấu vẫn hỗ trợ duyệt hồ sơ
  • Không thu thêm phí hồ sơ

Để được hỗ trợ, khách hàng có thể để lại SĐT bên dưới hoặc liên hệ Hotline: 0379 798 797 để được tư vấn miễn phí.

Trên đây là toàn bộ thông tin Xemay24h chia sẻ về hình thức mua xe máy trả góp, hy vọng các bạn sẽ chọn lựa được những phương án tốt nhất & phù hợp nhất cho bản thân. Đừng quên theo dõi các bài viết Tư vấn mua xe mới nhất!